ทำไมต้องทำหุ่นไฟเบอร์กลาส

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณทำไมต้องทำ 3D

ในสมัยก่อนการจะทำหุ่นสักตัว เราจะต้องปั้นด้วยดิน ด้วยขี้ผึ้ง แกะโฟมด้วยมือ พอเสร็จออกมาเป็นหุ่นสักตัว บางทีก็เหมือนบ้างไม่เหมือนบ้าง ขึ้นอยู่กับความชำนาญและประสบการณ์ของช่าง  หรือช่างบางคนพอลูกค้าให้แก้ ครั้งสองครั้งแรกๆก็ไม่มีปัญหา แต่พอครั้งที่3,4 ช่างเริ่มง้อแง้

เราจึงต้องปั้น3D เป็นการปั้นแบบในคอม ให้ลูกค้าดูก่อน ซึ้งแก้ไขได้ง่ายกว่า รวมถึงคนที่ทำ3D เดี๋ยวนี้มีคนทำได้เยอะมาก และโรงงานที่ผลิตหุ่นด้วยเครื่องCNCก็เริ่มมีหลายเจ้ามากขึ้น  ปัจจุบันการผลิตหุ่นไฟเบอร์กลาสด้วย file 3D จึงเป็นที่นิยมมาก  หากลูกค้าต้องการเห็นภาพหุ่นไฟเบอร์ก่อน ควรเลือกเจ้าที่สามารถปั้น file 3D ด้วยตัวเองและยิ่งมีเครื่อง CNC ก็จะจบในที่เดียวและงบไม่บานปลาย

ทำไมต้องทำหุ่นไฟเบอร์

ในทุกวันนี้ ร้านอาหารแข่งขันกันรุนแรง การโฆษณาออนไลย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook TikTok , instargram ฯลฯ ทุกคนก็ทำกันได้หมด แล้วร้านเราที่ตั้งอยู่ออฟไลย์มีโฆษณาหรือจุดเด่นอะไรไหมให้ลูกค้ารู้จักและจำจำเรา บางคนก็ทำป้ายติดหน้าร้าน  ทำป้ายstandy ตั้งไว้ก็แล้ว  ร้านอื่นก็ทำเหมือนกับเราหมด ไม่มีอะไรเป็นจุดเด่น จุดสร้างความสนใจ ถ้าร้านเราอยากให้ลูกค้าจดจำเรา ต้องไม่เหมือคนอื่น แต่ถ้าร้านมีหุ่นไฟเบอร์กลาสน่ารักๆตั้งโชว์อยู่ร้าน ร้านอื่นอาจจะไม่มี ลูกค้าก็จะจำเราต้องหุ่นตัวนี้ที่ร้านเรามากกว่า บางคนบอกว่าหุ่นไฟเบอร์กลาสมันมีราคาแพงกว่าป้ายโฆษณาเยอะเลย มันจะคุ้มค่าเหรอ คำตอบคือ ถ้าเราลงทุนมีคนรู้จักร้านเราเยอะขึ้น เข้าร้านเราเยอะ จดจำร้านเราได้มากกว่าเจ้าอื่น ก็ถือว่าคุ้มค่า  ไม่ต่างจากการโฆษณายิงแอดบน facebook ถ้าเราจ่ายเงินโฆษณาเท่าคนอื่น โอกาสคนเห็นก็เท่าคนอื่น แต่ถ้าเราอยากให้คนเห็นโฆษณาเรามากขึ้น เราก็ต้องจ่ายค่าโฆษณาให้มากขึ้นกว่าคนอื่น

ขอยกตัวอย่างการทำหุ่นไฟเบอร์กลาส แล้วคนรู้จักและนึกถึงตลอดกาล อาทิเช่น ถ้าเห็นหุ่นตัวตลกใส่ชุดสีเหลืองแดง เราจะนึกร้าน? Mac ถ้าเห็นหุ่นลุงใส่ชุดสีขาวถือไม้เท้า เราจะนึกถึง? KFC ถ้าเห็นหุ่นมังกรสีเขียว เราจะนึกถึง? บาบีก้อน  เราร้านคุณหุ่นเป็นตัวอะไร?าใส่ข้อความ …